Bình luận về Cách chơi Ahri mùa 11 – Bảng ngọc, cách lên đồ

Bình luận Cách chơi Ahri mùa 11 – Bảng ngọc và cách lên đồ mới nhất là ý tưởng trong nội dung hiện tại của Kí tự đặc biệt Haki Tối Thượng. Tham khảo bài viết để biết chi tiết nhé. Ahri là một Vastaya có khả năng chuyển hóa ma thuật thành những quả cầu năng lượng thuần khiết. Cô ta say mê việc chơi đùa với con mồi của mình bằng cách thao túng cảm xúc của họ, rồi sau đó nuốt chửng lấy nguồn tinh hoa sự sống từ nạn nhân. Dù mang bản năng săn mồi tự nhiên, Ahri lại cảm thấy một sự cảm thông khi cô ta nhận được những mảnh ký ức từ mỗi linh hồn mà cô hấp thụ.

Khả năng đi đường ổn farm dọn dẹp lính tốt.

Ahri cực kỳ cơ động khi đạt ngưỡng cấp độ 6 với chiêu cuối Phi Hồ cùng nội tại Mị Lực Vastaya

Ahri có khả năng dồn damge combo nhanh mạnh như sát thủ.

Ahri có cả sát thương phép + sát thương chuẩn từ Quả Cầu Ma Thuật

Về late game Ahri khá mạnh với những combo của mình.

Có khả năng đi gank, áp sát tiếp cận mục tiêu từ khoảng cách xa khá tốt.

Bộ kỹ năng của Ahri và chiêu thức khống chê dạng định hướng

Ahri đòi hỏi người chơi cần có kĩ năng: combo nhanh + chuẩn + chính xác.

Rất mỏng manh yếu máu, lối đánh Ahri cũng khả nguy hiểm khi thường phải lao lên với chiêu cuối Phi Hồ

Dính các kĩ năng khống chế cứng – dễ bị bốc hơi ngay lập tức.

 +  / 

Sau khi Riot chỉnh sửa lại bộ kỹ năng Ahri biến thành một sát thủ thực thụ với khả năng dồn sát thương cực mạnh của mình, chỉ cần dính một pha Hôn gió là là đối thủ có thể bay nửa cây máu, bồi thêm một bộ combo nữa là sẽ bốc hơi lên bảng điểm số ngay. Ahri cũng là vị tướng pháp sư rất thích hợp để leo rank xếp hạng ở vị trí đường giữa.

Tốc biến + Thiêu đốt: luôn là 2 phép bổ trợ chuẩn cho Ahri mid, nó giúp cô nàng trở nên cơ động hơn trong việc truy đuổi dồn sát thương hạ gục mục tiêu, với việc mang Thiêu đốt, Ahri cũng khiến đối phương luôn phải đề phòng và không dám quá hổ báo với cô trong giai đoạn đi đường.

Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng Thanh tẩy hoặc Lá chắn trong những trường hợp cụ thể tùy biến theo từng ván đấu.

Thứ tự nâng kỹ năng Ahri max Q -> W -> E: sử dụng nhiều

Quả Cầu Ma Thuật(Q) là kỹ năng giúp Ahri có thể cấu rỉa, farm lính từ xa khá tốt, hơn thế nó còn có thể gây 2 lần sát thương bay đi và bay về(sát thương chuẩn), ngoài ra còn giúp cô nàng hồi máu, do đó cần tăng tối đa trước hết đầu tiên. Tiếp theo đó là Lửa Hồ Li(W) để tăng thêm sát thương cho Ahri lên đối phương cũng như lính, sau cùng sẽ là Hôn Gió(E) kỹ năng này nên lấy 1 điểm ở cấp độ 2, để lấy hiệu ứng khống chế mê hoặc cho Ahri và cộng max cuối cùng. Chiêu cuối Phi Hồ(R) lấy theo đúng cấp độ của Ahri.

Còn 1 cách nâng kỹ nâng khác cho Ahri nữa là max: Q -> E -> W – nếu bạn muốn muốn chơi theo kiểu ‘Hôn phát chết’ tăng khả năng khống chế mê hoặc của cô nàng.

Nội tại – Mị Lực Vastaya

Mỗi khi dùng kỹ năng trúng cùng 1 tướng 2 lần trong một khoảng thời gian ngắn, Ahri được tăng tốc trong chốc lát.

Quả Cầu Ma Thuật – Q

Ahri phóng ra rồi thu hồi quả cầu ma thuật của cô, gây sát thương phép trên đường bay ra và sát thương chuẩn trên đường thu về. Sau khi dùng phép trúng vài lần, quả cầu trúng địch kế tiếp sẽ hồi máu cho Ahri.

Gây 40/65/90/115/140 (+) sát thương phép trên đường đi và 40/65/90/115/140 (+) sát thương chuẩn trên đường về.

Các kỹ năng của Ahri tích cộng dồn Hút Hồn khi trúng kẻ địch (tối đa mỗi lần tung chiêu). Ở cộng dồn, Quả Cầu Ma Thuật kế tiếp của Ahri hồi cho cô (+) máu mỗi khi trúng 1 kẻ địch.

Lửa Hồ Li – W

Ahri tung ra ba ngọn lửa hồ li, chúng sẽ tự khóa mục tiêu và tấn công những kẻ địch cạnh bên.

Phóng thích ra ba ngọn lửa hồ li bay vào các kẻ địch gần đó gây 40/65/90/115/140 (+) sát thương phép.

Kẻ địch trúng nhiều lửa hồ li sẽ chịu 30% sát thương từ ngọn lửa thứ hai trở đi, tối đa sát thương lên một mục tiêu.

Lửa Hồ Li ưu tiên mục tiêu vừa trúng Hôn Gió, rồi đến mục tiêu vừa bị Ahri tấn công.
Nếu không tìm được mục tiêu ưu tiên, Lửa Hồ Li ưu tiên tướng.

Hôn Gió – E

Ahri hôn gió gây sát thương và mê hoặc kẻ địch trúng phải, buộc nạn nhân phải mê đắm bước về phía cô và chịu thêm sát thương từ các kỹ năng của cô.

Hôn gió gây 60/90/120/150/180 (+) sát thương phép và mê hoặc một kẻ địch, buộc nạn nhân phải say đắm lao về phía cô trong 1.4/1.55/1.7/1.85/2 giây.

Kẻ địch trúng Hôn Gió bị suy yếu trong 5 giây, chịu thêm 20% sát thương từ các kỹ năng của Ahri.

Chiêu cuối – Phi Hồ

Ahri lướt tới trước và bắn ra các luồng sét gây sát thương lên các kẻ địch gần đó (ưu tiên tướng). Phi Hồ có thể niệm lên đến ba lần trước khi bắt đầu thời gian hồi chiêu.

Ahri lướt tới trước và bắn 3 luồng sét vào các kẻ địch gần đó (ưu tiên tướng), gây 60/90/120 (+) sát thương phép.

Phi Hồ có thể được dùng nhiều nhất 3 lần trong vòng 10 giây trước khi bắt đầu hồi chiêu.

Trang bị chính Ahri

 +  + 

Vọng âm Luden: sẽ là trang bị ưu tiên hàng đầu không thể thiếu cho Ahri, vừa có hồi chiêu, sát thương và năng lượng, giúp tăng khả năng dọn lính đi đường cũng như trao đổi chiêu thức dồn combo của Ahri.

Quỷ thư Morello: sẽ là món đồ thứ 2 của Ahri, để thêm giảm thời gian hồi chiêu, năng lượng giúp cho những pha kết hợp combo dồn damge của cô nàng trở nên mạnh mẽ và mượt mà hơn, đồng thời Quỷ thư Morello cũng rất hiệu quả khi Ahri phải đối đầu với những tướng có khả năng hồi phục cao như: Swain, Vladimir…

Đồng hồ cát: với những pha lao lên truy đuổi mục tiêu hoặc những tình huống Phi hồ(R) để dồn sát thương hạ gục đối thủ luôn khiến Ahri đặt bản thân mình vào nguy hiểm, do vậy ĐHC sẽ phần nào đó đảm bảo chút an toàn hơn cho cô nàng, ngoài ra đi Mid cũng thường phải đối đầu với những tướng có STVL mạnh như: Zed, Yasuo, Talon…nên Đồng hồ cát sẽ là lựa chọn tuyệt vời giúp tăng khả năng chống chịu cho Ahri.

Các trang bị tùy chọn Ahri

    

Cách lên đồ Ahri Mid

Về cuối game: Mũ phù thủy + Trượng hư vô sẽ là bộ đôi giúp Ahri tối đa hóa ngưỡng sức mạnh của mình và cả sát thương chuẩn nữa.

Trường hợp Ahri đi đường với những tướng tay dài có khả năng cấu rỉa mạnh hoặc nhiều kỹ năng khống chế như: Xerath, Zoe, Leblanc..hãy lên Dây chuyền chữ thập, nó sẽ khiến Ahri an toàn và tự tin hơn khi đối đầu cũng như một phần có thể khắc chế lại chúng.

=> Đây là cách lên đồ Ahri đường giữa full AP chuẩn và mạnh nhất.

hoặc với sách chiêu hồn => khi Ahri đã xanh hơn đối phương.

Đầu trận trong cách chơi Ahri

Ahri có khả năng đi đường tốt với hầu hết các tướng, tuy nhiên giai đoạn đầu cô nàng cũng cần khá nhiều năng lượng để sử dụng kỹ năng cũng như farm lính.

Hãy cố gắng kiếm càng nhiều chỉ số lính càng tốt, đồng thời cấu rỉa máu của đối phương với Combo: Quả Cầu Ma Thuật(Q) + Lửa Hồ Li(W), nếu Ahri ở vị trí thuận lợi có thể sử dụng Hôn Gió(E) trước để mê hoặc đối phương.

Combo Ahri đi đường cấu rỉa tầm xa:

Hôn Gió E(khống chế mê hoặc đối thủ) => Quả Cầu Ma Thuật Q(gây sát thương) => Lửa Hồ Li W(tăng damge).

Ahri chỉ thật sự mạnh và nguy hiểm khi cô nàng đạt level 6 với chiêu cuối Phi Hồ(R) Ahri trở nên vô cùng cơ động trao những tình huống trao đổi chiêu thức, nó sẽ biến cô nàng trở thành một sát thủ thực thụ.

Với Thiêu đốt + Ulti Phi Hồ(R), chỉ cần một pha Hôn gió(E) chuẩn dồn combo là Ahri có thể gần như tiễn đối thủ lên bảng điểm số, dù hắn có tốc biến đi nữa thì cũng khó mà có thể thoát khỏi bàn tay Ahri.

Ngoài ra bạn cũng nên cắm mắt kiểm soát ở bụi cỏ 2 bên bờ sông, để lấy tầm nhìn tránh bị đi rừng đối thủ camp gank úp sọt.

Giữa game trong cách chơi Ahri

Với việc không gặp quá nhiều khó khăn trong giao đoạn đầu game, khiến Ahri có thể thỏa mái ăn lính và có cho mình những món trang bị quan trọng. Lúc này lượng sức mạnh phép thuật của Ahri tăng tiến đáng kể, kết hợp với lợi thế cực kỳ cơ động đến từ chiêu cuối Phi Hồ(R) của mình, Ahri có thể đảo lane lên đường trên hoặc xuống đường dưới để đi gank hỗ trợ đồng đội giành lợi thế cho cả team.

Ngoài ra Ahri cũng nên kêu gọi đồng minh kiểm soát và ăn những mục tiêu quan trọng như: trụ, Sứ giả khe nứt, Rồng…để tăng khả năng snowball ván đấu.

Combo Ahri đi gank từ xa hoặc truy đuổi mục tiêu:

Phi Hồ R1(rút ngắn khoảng cách) => Phi Hồ R2(tiếp cận) => Phi Hồ R3(áp sát) => Hôn Gió E(mê hoặc mục tiêu) => Quả Cầu Ma Thuật Q + Lửa Hồ Li W (gây sát thương).

Combo Ahri khống chế nhanh:

Hôn Gió(E) rồi ngay lập tức kích hoạt Phi Hồ(R) => khiến đối thủ bất ngờ không kịp phản ứng, tỷ lệ dính Hôn gió là gần như chắc chắn 100%.

Cuối game trong cách chơi Ahri

Đây là lúc phát huy tối đa sức mạnh của Ahri, với đầy đủ các trang bị cô nàng có thể bắt lẻ các mục tiêu cực kỳ hiệu quả, lượng sát thương phép mà Ahri gây ra khiến đối phương luôn phải dè chừng.

Trong giao tranh combat tổng: hãy luôn sử dụng Quả Cầu Ma Thuật (Q) để cấu rỉa đối thủ, nếu có cơ hội phù hợp hoặc mục tiêu muốn lao vào đội bạn hãy kích hoạt Hôn Gió(E) mê hoặc chúng, để dồng đội dồn damge hạ gục.

Kích hoạt chiêu cuối Phi Hồ(R) kết hợp cùng Tốc biến và Thiêu đốt để áp sát gây sát thương và tiêu diệt các tướng chủ lực team địch, đồng thời cũng để rút lui thoát ra an toàn nếu Ahri gặp tình huống nguy hiểm.

Combo Ahri giao tranh:

Phi Hồ R1 (tiếp cận) => Hôn Gió E (khống chế mục tiêu) => Quả Cầu Ma Thuật Q (tăng sát thương) => Phi Hồ R2 áp sát + né tránh kỹ năng) => Lửa Hồ Li W (dồn damge) => Phi Hồ R3 (hạ gục hoặc rút về an toàn).

Combo Ahri sát thủ damge nhiều nhất:

Hôn Gió E(mê hoặc bất ngờ) => Đai lưng Hextech (tăng damge) => Quả Cầu Ma Thuật Q(tăng sát thương) => Phi Hồ R1(tiếp cận mục tiêu) => Lửa Hồ Li W(dồn damge) => Thiêu đốt => Phi Hồ R2(áp sát nếu mục tiêu bỏ chạy) => Q + W => Phi Hồ R3(tiêu diệt hoặc lùi về sau) => tỷ lệ ăn mạng là gần như chắc chắn.

Lưu ý:

Quả Cầu Ma Thuật(Q) lượt về của bạn có thể điều chỉnh được hướng bằng cách di chuyển / tốc biến hoặc dùng chiêu cuối, vì vậy Ahri có thể căn chỉnh sao cho lượt về Quả Cầu Ma Thuật(Q) có thể trúng đích, bởi nó sẽ gây sát thương chuẩn đó nhé.

Khi sử dụng Quả Cầu Ma Thuật(Q) ở tầm xa tối đa đối thủ sẽ khó có thể đoán được hướng và né tránh hướng cầu bay về.