Tìm hiểu Link Curation là gì ? cách thực hiện curation hiệu quả 2020 là chủ đề trong content hiện tại của Tên game hay Hakitoithuong.vn. Tham khảo content để biết đầy đủ nhé.
Content Curation là quá trình rà soát ra lấy nội dung liên quan về một chủ đề cụ thể. phía dưới mình sẽ share cách thực hiện curation hiểu quả 2020.
Bạn đang xem: Curation là gì
Content curation là gì? Cách thực hiện curation3 bước căn bản để thực hiện Content nội dung Curation hiểu quả:So sánh Content nội dung Curation và Content Copy(duplicate)Nguyên tắc Content curationTheo Curata có năm bước cơ bản khi quản trị nội dung.Bước 3: CURATE: lựa chọn và biên tập nội dung
Content curation là gì? Cách thực hiện curation
Content Curation là quá trình khám phá thu thập nội dung liên quan về một chủ đề cụ thể từ các nguồn khác nhau, từ đó biên tập chỉnh sửa, chuẩn bị và truyền tải thông tin Content nội dung thích hợp, sau đó phân phối thông tin theo cách có tổ chức.
Content nội dung curation: Xứ lý sắp xếp thông qua số lượng lớn Content có trên intevà thuyết trình nó mang ý nghĩa và được tổ chức quanh một chủ đề cụ thể
Content Curation là gì? Cách thực hiện curation hiệu quả 2020 |
3 bước căn bản để thực hiện Content nội dung Curation hiểu quả:
Tìm và Đọc các nội dung từ những nội dung tốt từ nguồn uy tínBiên tập, chỉnh sửa và dọn dẹp nội dungThêm chú thích của bạnsự chọn lựa các trích dẫn yêu íchLưu tâm đến độc giả của bạnTóm tắt tác điểm chínhChia sẻ thông tinThông tin sau khi biên tập share qua website, blog của bạnShare qua kênh socialTrên trang share tài liệu DOC, PDF
Content Curation là gì? Cách thực hiện curation hiệu quả 2020 |
Ích lợi chính của Content Curation
Content Curation là gì? Cách thực hiện curation hiệu quả 2020 |
Phục vụ bạn đọc tốt hơnThêm sự sáng tạochia sẻ suy đoán của bạn theo cách kháccài đặt lĩnh vựcShow được phẩm chất của bạnXây dựng lưu lượng truy vấnGóp phần Xây dựng cộng đồng“Lợi ích lớn nhất của Curated mà tôi thấy là giúp chắt lọc thông tin trong ma trận thông tin và trở thành một nguồn đáng tin cậy và có thẩm quyền trong lĩnh vực của bạn. Nếu bạn là nguồn gốc của những gì thực sự trọng yếu và hữu ích, bạn hoàn toàn có thể nổi bật ngay cả ở những thị trường đông đúc và kiếm được một lượng khán giả đáng kể” Rand Fishkin
Content Curation là gì? Cách thực hiện curation hiệu quả 2020 |
So sánh Content nội dung Curation và Content Copy(duplicate)
Duplicate – Copy from other website
Sao chép từ trang web khácChiếm đoạt traffic của người tạo nội dung nguyên gốcPhi đạo đức với người tạo Content nội dungBị tiếng phi phạm bản quyềnKhông thêm chất lượng cho người đọcBị phạt bởi Google
Content Curation là gì? Cách thực hiện curation hiệu quả 2020
Tại sao nên tạo content Curation
Xây dựng nhận thức thương hiệucài đặt tư duy chỉ huy, thiết lập AuthorityCải thiện traffic (SEO & Direct)Hỗ trợ sinh ra các LEAD (cơ hội biến đối tượng mục đích thành khách hàng)Thúc đẩy nội dung trên kênh social media và Blog (website)
Content Curation là gì? Cách thực hiện curation hiệu quả 2020 |
cài đặt tư duy lãnh đạo – 85%Tăng hiện diện thương hiệu – 85%Thúc đẩy SEO – 65%
Các loại Content nội dung Curation
Aggregation – TỔNG HỢP
Distillation – Chưng cất, chắt lọc
Chronology – Có tính lịch sử (kế thừa) + tăng trưởng thêm
Mashup – Một bài hợp nhất từ khá nhiều nguồn, Thêm so sánh và thêm quan điểm
Elevation – Nâng cao chất lượng, Phân tích và Có cái bổ sung sâu sắc
Một số mẫu bài viết về Content Curation
Bí mật từ các người có chuyên mônthông số danh mụcTài liệu truyền tảiBài viết Tổng hợp
Ví dụ: Tổng hợp 9 thuật toán lõi của Google
Hướng dẫn thực hiện cái gì đó
Ví dụ: Hướng dẫn cài đặt AMP cho site
Case studies
Ví dụ: Case study: Mẫu tiếp cận Xây dựng mối liên quan dựa trên thông tin
Customer StoriesTop experts
Bí mật có kết quả với nội dung Curation
Content Curation là gì? Cách thực hiện curation hiệu quả 2020 |
Qua việc khai phá phân tích và mở rộng phạm vi của chủ đề Bạn có thêm thời cơ cơ hội cho học tập và tăng trưởng kiến thức về lĩnh vực của một chủ đề bạn đang hướng đến giúp bạn biên tập content tốt hơn trong tương lai.
hầu hết mọi người đều rất bận rộn để đào sâu một vấn đề, và nội dung curation là cách giúp bạn có cơ hội học tập và phát triển kiến thức lĩnh vực về chủ đề bạn quan tâm sau đó truyền tải lại một cách lý tưởng, bổ sung thêm thông tin có giá trị để mang đến độc giả.
Những người hướng đến về một chủ đề họ thường phải vào nhiều trang, nhiều nguồn khác nhau để thu thập và quan tâm, thường mất dài hạn, bài viết Pillar của bạn tổng hợp đầy đủ các khía cạnh của chủ đề giúp bạn đọc tiếp nhận nội dung tốt và đỡ mất giờ giấc của họ
Content Curation là gì? Cách thực hiện curation hiệu quả 2020 |
phần nhiều những người làm nội dung đều có sử dụng kỹ thuật Curation nhưng rất ít người tổ chức nội dung và có chiến lược cụ thể để thực hiện Curated Content nội dung tốt, nếu bạn thực hiện theo 5 bước phía dưới bạn sẽ có thời cơ thành công hơn
Content Curation là gì? Cách thực hiện curation hiệu quả 2020 |
Hiểu về bạn đọc của bạnchia sẻ những gì trọng yếuLàm nó cá nhân hóaContent curation sẽ Xây dựng chất lượng (build value)Quảng bá bản thânphân phối tín dụng (credit)Lên chiến lược thực hiệnLắng nghe phản ứng
Nguyên tắc Content curation
Quá trình của curation là tìm ra những thông tin liên quan cho bạn đọc và thêm chất lượng cho nó, Curated Content nội dung là yếu tố bình luận (critical) của một pha trộn biên tập, hãy luôn giữ các nguyên tắc trong nghĩ ngợi khi làm Content curation.
Theo Curata có năm bước cơ bản khi quản trị nội dung.Bước 1: định hướng chủ đề & mục tiêu của bạn.Chọn một chủ đề sẽ truyền đạt nhãn hiệu của bạn và làm cho bạn trở thành một nhà dẫn đầu quan điểm về một chủ đề cụ thể. Chọn một cái gì đó chủ đề và có liên quan đến đối tượng mục tiêu của bạn. Bước 2: Tìm các nguồn.Hãy xem xét ngành nghề của các người có chuyên môn trong nghề – các nguồn bạn dùng phải tin tưởng cậy. Xem thêm: Stuck Là Gì Bước 3: sắp xếp thông tin tìm thấy.Lọc qua thông tin tìm thấy và phân loại nó theo cách phù hợp với lập luận hoặc quan niệm của bạn. thông tin khác nhau nên được cấu trúc để đi kèm ý nghĩa và làm việc cùng nhau như một mảnh ghép hoàn chỉnh. Bước 4: Thêm chất lượng cho thông tin tìm thấy.Thêm kết quả hoặc quan niệm của riêng bạn vào nội dung. nội dung tìm thấy sẽ chứng minh ý kiến hoặc lập luận của bạn. Đừng lặp lại hoặc đạo văn. Bước 5: Xuất bản và quảng bá hàng hóa cuối cùng.chia sẻ nội dung trên trang web hoặc blog của bạn và chắc chắn quảng bá thông tin đó qua phương tiện marketing xã hội.
Cần xem xét thêm để chắc rằng rằng bạn có một phần thông tin cuối cùng toàn diện.Giải thích: Đó là một ý kiến tốt để giải thích tại sao nội dung nhất định đã được curate. Nói với khán giả của bạn tại sao bạn tìm thấy một chủ đề Đáng chú ý chú ý và tại sao họ cũng nên như vậy.Tín dụng(Credit): Luôn bao gồm các liên kết đến nội dung ban đầu và tín dụng khi cần thiết.Trích đoạn(Extracts): Không bao gồm các bài viết đầy đủ trong phần sau cuối của bạn. Bạn không lấy lại nội dung; bạn đang thêm giá trị cho thông tin của chính bản thân mình với cách tham khảo sáng kiến của người khác. Điều này cũng sẽ khuyến khích người đọc nhấp qua nội dung gốc. Các người sáng tác sẽ thanh you bạn vì đã dẫn lưu lượng truy cập đến các trang web của họ và do đó khung mạng của bạn sẽ mở rộng. Xem thêm: Yougov Là Gì – Decision Lab Mang Yougov đến Việt Nam Chọn một cách khôn ngoan: Chỉ dùng thông tin thêm vào đối số của bạn. Đừng bao gồm thông tin kém giá trị chỉ vì nó gồm có cùng một chủ đề.Đặt dấu án cá nhân của bạn: Hãy bảo đảm để thêm tiếng nói của bạn. Đừng làm theo quan điểm của người khác và bị lạc giữa những người còn lại. Vấn đề là nên có quan niệm hợp lệ và chỉ sử dụng thông tin của người khác làm minh họa.Bước 1: xác định TOPIC để curate
Bạn hoàn toàn có thể Curate tốt hơn đối thủ? (TOP 5)Có điểm nào trong nội dung của bạn tốt hơn đối thủNới rộng hay thu hẹp Chủ đề?
“Curation cho phép bạn mở rộng quy mô nội dung của bạn vượt ra ngoài những gì dự định lúc bắt đầu. bằng cách hiểu đối tượng của bạn, việc quản lý thông tin có liên quan cho phép bạn tổ chức một phạm vi trao đổi rộng hơn và làm việc như một trung tâm thông tin rộng hơn so sánh với những gì bạn có thể tự tạo.”
Bước 2: Tìm kiếmkhám phá Nguồn Content nội dungXem xét 3 yếu tố Competitior, bạn đọc quan tâm, và nội dung Landscape để ra quyết định giải pháp lựa chọn Topic và subTopic
Bước 3: CURATE: lựa chọn và biên tập nội dung
Những lưu ý ở bước giải pháp lựa chọn và Biên tậpNghi nhận thông tin nguyên bản và người sáng tác tạo ra nóBình luận về nội dung gốc theo cách hữu ích cho người đọcmối liên quan tới thông tin gốc (win-win với người sáng tác tạo ra nó)dùng trích dẫn từ bài viết gốc bởi ký tự ngoặc kép “”dùng CTA lời kêu gọi mối liên quan tới bài viết của bạn giúp độc giả mở rộng kiến thức về chủ đề (sử dụng Internalink theo ngữ cảnh)Tự đưa ra các câu hỏi sau để chắc rằng bạn không curate phi đạo đức:dùng đoạn trích thông tin có quá dài?Bạn đã thêm bình luận, quạn điểm của bạn?Bạn đã set no-follow cho quan hệ đi rà ngoài?Chú thích của bạn có dài hơn đoạn trích?Hình ảnh của bạn đưa vào đã được tối ưu?Đã viết lại tiêu đề và các sub heading trong bài viết?5 cách để thêm chất lượng cho thông tin của bạnThông cảm cho người đọc – điều gì sẽ hữu ích với họ hãy cho họ biết ngayLàm rõ tiêu chí – đồng ý cách thông tin sẽ được ánh xạđịnh hướng nội dung liên quan và trọng yếu nhấtáp dụng bối cảnh và ý nghĩachia sẻ với đúng người vào đúng thời điểm, trong các xã hội của bạnReview, maintain và làm mới khi có lý Để thực hiện tốt bước tổ chức và biên tập nội dung bạn tham khảo mẫu bài viết: Hướng dẫn Curate Content theo Topic Cluster và Mẫu bài Pillar Bước 4: share
Sau khi biên tập xong thông tin, bạn publish và tiếp tục share bài viết của chính bản thân mình qua một số kênh sau:Mạng xã hội: share trên cộng đồng của bạn và trên cộng đồng về chuyên môn của chủ đềFeedNews letter: gửi mail cho những người đăng ký nhận tin họ quan tâmSyndicate Content: Chọn ra các mẫu hoặc đoạn nội dung của bạn post bài lên các trang như Linked in, Blogger, Google siteTạo thông tin thành các Slide để share trên các trang share file như: Slideshare.net, Scridb.com, Scoop.it, tailieu.vntruyền tải thông tin curate thành Infographic, thành Video share trên Youtube, vv…Bước 5: Analytics Bước phân tích giúp bạn đo lường lại kết quả thực hiện của bạn tận dụng các chiều số liệu sau: phát triển về User, Session và pageview truy cậptỷ lệ click CTRphát triển subcribersphát triển về số lượt Follower trong các cộng đồngnhất là phát triển về các Lead (support để biến người tiêu dùng tiềm năng thành quý khách hàng thật sự) 10 công cụ hỗ trợ nội dung curationPocketTwitter listNewletteritFeedlyStorifySliplyCurataPublishThisTraplt Chuyên mục: Hỏi Đáp |