Tổng hợp Link Marketing Theo định Hướng Dữ Liệu ( Data Driven Là Gì là conpect trong bài viết hôm nay của Tên game hay Hakitoithuong. Đọc nội dung để biết chi tiết nhé.
Bạn có biết Data Driven là gì? Nó có những lợi ích như thế nào trong lĩnh vực Bất Động Sản tại Việt Nam?
Kỷ nguyên 4.0 đã có ảnh hưởng rất lớn lên nhiều lĩnh vực và Marketing cũng không phải ngoại lệ. Điển hình nhất là hoạt động Marketing giờ đây đã bị tác động rất nhiều bởi sự phát triển trong công nghệ. Trong Marketing hiện đại thời nay, dữ liệu được coi là nguyên liệu cơ bản nhất và được coi là yếu tố trọng tâm. Đặc biệt là với lĩnh vực như Bất Động Sản, dữ liệu càng giữ vai trò thiết yếu khi doanh nghiệp có thể sử dụng dữ liệu đã thu thập được, từ đó phân tích để phục vụ cho các hoạt động Marketing. Những điều như vậy được gọi tắt là Data-driven. Vậy định nghĩa Data Driven là gì? Cùng MarketingAI tìm hiểu thông tin về Data Driven và những lợi ích của chiến lược Data-driven Marketing trong Bất Động Sản qua bài viết dưới đây.
Bạn đang xem: Data driven là gì
Mục Lục:
2 2. Tầm quan trọng của data-driven trong hoạt động marketing4 4. 3 lợi ích của chiến lược Data-driven Marketing trong Bất Động Sản5 5. 5 ứng dụng của Data-driven marketing năm 2020
1. Khái niệm Data Driven là gì?
Data-Driven (Marketing theo hệ thống dữ liệu) là việc tận dụng dữ liệu để tối ưu hóa quảng cáo và quảng bá thương hiệu. Quá trình này bao gồm việc thu thập, phân tích dữ liệu từ khách hàng như thói quen, hành vi, mong muốn, hoàn cảnh… của họ để tối ưu hóa hiệu quả các chiến dịch marketing. Đó cũng là lý do vì sao những dữ liệu này có giá trị rất lớn tới doanh nghiệp. Có thể nói, Data-Driven đã thay đổi hoàn toàn cách suy nghĩ của mọi người về hoạt động Marketing. Giờ đây Marketer có thể “số hóa” những thông tin, nhận định, quan sát của mình dựa trên chính những dữ liệu thu thập được, đặc biệt là những hoạt động Marketing trên nền tảng Digital thì những hành vi của người dùng lại càng dễ dàng để đo lường.
Khi dữ liệu trở nên quan trọng, đã có nhiều doanh nghiệp dựa trên chính những giá trị lớn mà Data-Driven mang lại để bắt đầu kinh doanh. Hiểu đơn giản, họ là những bên thứ ba (thường là những doanh nghiệp, agency chuyên về nghiên cứu và khảo sát thị trường) tổng hợp các dữ liệu sau đó bán lại cho những doanh nghiệp có nhu cầu. Để làm được điều này, họ sẽ tiến hành một loạt nghiên cứu và khảo sát trên người dùng, từ đó thu thập được những dữ liệu cần thiết về hành vi của họ. Sau khi tổng hợp và thống kê được dữ liệu cần thiết, các bên thứ ba này sẽ mang đến “chào hàng” cho các doanh nghiệp. Dĩ nhiên, những dữ liệu được trao đổi này hoàn toàn đảm bảo thông tin dữ liệu của người dùng.
3. Làm thế nào để có được Data-Driven?
Đọc đến đây chắc hẳn bạn đã hiểu tầm quan trọng đối với doanh nghiệp của Data Driven là gì, đặc biệt là khi hình thức mua sắm trực tuyến trở nên cực kỳ phổ biến như ngày nay. Data-Driven là những dữ liệu về hành vi mua sắm của người tiêu dùng, chính vì vậy mà doanh nghiệp cần thu thập và tích những dữ liệu này. Thậm chí doanh nghiệp cần phải thu thập dữ liệu từ đa kênh (Omnichannel) nếu muốn nắm bắt xu hướng thị trường tốt nhất. Có rất nhiều phương pháp để doanh nghiệp thu thập được dữ liệu hành vi khách hàng, tùy thuộc vào nền tảng bán hàng của doanh nghiệp.
Xem thêm: Kahoot Là Gì – 11 Cách Sử Dụng Kahoot Trong Lớp Học!
Giả sử nếu doanh nghiệp bán hàng qua kênh mạng xã hội lớn (social media) như Facebook, Instagram thì các nền tảng này đều cung cấp cho doanh nghiệp đầy đủ công cụ để theo dõi dữ liệu, quá trình bán hàng của mình. Với website bán hàng của chính doanh nghiệp thì điều này có phần phức tạp hơn. Cụ thể, doanh nghiệp sẽ cần hỗ trợ từ phía bộ phận kỹ thuật, lập trình web để đưa tính năng này lên website bán hàng của mình, đó là chưa kể việc thêm tính năng này đòi hỏi thời gian dài để nghiên cứu và phân tích thì mới mang lại kết quả và độ chính xác cao.
4. 3 lợi ích của chiến lược Data-driven Marketing trong Bất Động Sản
Bất động sản là một trong những lĩnh vực cạnh tranh khốc liệt nhất hiện nay, đòi hỏi doanh nghiệp phải có chiến lược marketing đúng đắn để trở nên nổi bật trong thị trường. Và data-driven marketing chính là giải pháp dành cho bạn. Vậy lợi ích của giải pháp Data Driven là gì trong bất động sản?. Sau đây là 3 lợi ích to lớn mà chiến lược này đem lại cho doanh nghiệp bất động sản:
4.1. Quản trị tài chính
Hiện nay, nhiều doanh nghiệp kinh doanh bất động sản đang áp dụng hệ thống phân tích dữ liệu, là một phương thức giúp họ giảm tối thiểu rủi ro tài chính. Bằng việc phân tích lượng dữ liệu đã thu thập được như tuổi thọ của căn nhà, sự sửa chữa hoặc tình hình tài chính của khách hàng, sẽ dễ dàng hơn cho doanh nghiệp để có quan điểm đúng hơn về sản phẩm, hoặc đưa ra lời khuyên đúng đắn cho khách hàng tiềm năng. Bằng cách đánh giá dữ liệu, doanh nghiệp sẽ có cái nhìn thực tế và tổng quát về khả năng thanh khoản của tài sản thế chấp, cũng như tình hình tài chính của khách hàng mua nhà. Phân tích dữ liệu còn giúp doanh nghiệp bất động sản tiết kiệm thời gian trong việc nghiên cứu và tránh mất thời gian trong việc đưa ra những sản phẩm vượt xa tầm tài chính của khách hàng.
Xem thêm: Creatinin Là Gì – định Lượng
5.3. Làm giàu profile khách hàng
5.4. Tiếp thị cá nhân hóa, theo ngữ cảnh
Như đã đề cập ở trên, Data-Driven Marketing mang đến cho doanh nghiệp một kho tài nguyên dữ liệu về khách hàng, cộng với sự phát triển của công nghệ thì những dữ liệu này ngày càng chi tiết và mang tính cá nhân. Doanh nghiệp có thể dựa vào những dữ liệu để tạo ra những nội dung quảng cáo, trải nghiệm mua hàng cá nhân hóa, phù hợp theo từng đối tượng hoặc ngữ cảnh khác nhau. Từ đó giúp tối ưu hóa hiệu suất quảng cáo.
5.5. Chăm sóc khách hàng tự động và thông minh hơn
Nếu các bạn đã tìm hiểu tổng quan định nghĩa Data Driven là gì thì chúng ta sẽ thấy trước khi có Data-Driven Marketing, khâu chăm sóc khách hàng chỉ đơn thuần là khách hàng hỏi và nhân viên trả lời, giải đáp thắc mắc. Mọi thứ nó chỉ nằm ở bề nổi, những thông tin sâu hơn như vì sao khách hàng gặp phải vấn đề, cảm nghĩ của khách hàng về sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu đều không thể nắm rõ. Khi Data-Driven ra đời, mọi chuyện đã bước sang một trang mới khi doanh nghiệp có thể tự động hóa việc chăm sóc khách hàng, minh chứng là sự xuất hiện và phổ biến của hệ thống Chatbot, đó là thành tựu của trí tuệ nhân tạo (AI – Artificial Intelligence) và máy học (Machine Learning).
Chuyên mục: Hỏi Đáp