Luật Thương Mại Mới Nhất Số 36/2005/QH11

Luật thương mại mới nhất, số 36/2005/QH11, ban hành ngày 14/06/2005, có hiệu lực thi hành từ 01/012006, đưa ra các quy định về hoạt động thương mại trong và ngoài lãnh thổ nước Việt Nam. Đối tượng của bộ luật là toàn bộ các thương nhân, các cá nhân, tổ chức hoạt động kinh doanh.

  1. Giới thiệu
  2. Link tải
  1. Giới thiệu bộ luật

Luật thương mại do Quốc hội ban hành, áp dụng cho tất cả các cá nhân hoạt động thường xuyên, độc lập và các tổ chức, cá nhân tham gia vào các hoạt động liên quan đến thương mại.

Toàn bộ nội dung của Bộ Luật số 36/2005 / QH11 bao gồm các chương IX với 324 điều. Các nội dung chính của bao gồm các quy định của pháp luật trong lĩnh vực kinh doanh hàng hóa, cung cấp dịch vụ, xúc tiến thương mại, hoạt động trung gian , xử phạt và giải quyết tranh chấp…

Hiểu rõ ràng, đạo luật này sẽ giúp các cá nhân và tổ chức kinh doanh thực hiện các hoạt động kinh doanh có thể xây dựng, định hướng và kế hoạch phát triển phù hợp nhất cho doanh nghiệp, nhưng vẫn đảm bảo tuân thủ các quy định của pháp luật và phù hợp với thực tiễn kinh doanh của đất nước. 

luật thương mại Luật thương mại mới nhất

Đối tượng điều chỉnh của Luật Thương mại

Đối tượng điều chỉnh của Luật gồm có 03 nhóm quan hệ chính dưới đây:
1. Các quan hệ nảy sinh trong quá trình hoạt động kinh doanh, thương mại giữa các chủ thể kinh doanh với nhau.

2. Các quan hệ kinh tế nảy sinh giữa các cơ quan quản lý nhà nước với các chủ thể kinh doanh.

3. Quan hệ phát sinh ngay trong nội bộ doanh nghiệp.

Vai trò của luật thương mại trong nền kinh tế

– Với chức năng quản lý và phát triển kinh tế, bằng luật, Nhà nước xây dựng cơ chế kinh tế, tạo hành lang pháp lý an toàn cho các thực thể hoạt động trơn tru và bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của chủ thể.

– Bộ Luật thương mại tạo tiền đề pháp lý vững chắc để ổn định quan hệ kinh tế, giúp tất cả các thành phần kinh tế và công dân yên tâm chủ động huy động mọi tiềm năng sáng tạo và tiềm năng kinh tế trong sản xuất kinh doanh.

– Bộ Luật tạo ra một cơ chế pháp lý đảm bảo hiệu quả sự bình đẳng thực sự giữa các thành phần kinh tế.

– Luật này góp phần ngăn chặn hiệu quả và chống lại các hiện tượng tiêu cực phát sinh trong quá trình vận hành nền kinh tế thị trường, đồng thời bảo vệ lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp và người tiêu dùng. 

2. Tải đầy đủ bộ luật thương mại mới nhất

DOWNLOAD

(Lấy mã giải nén mới nhất Tại đây)

Nội dung của luật thương mại số 36/2005/QH11 được cập nhật chi tiết trên hệ thống để tìm hiểu chi tiết, bạn có thể tải xuống tài liệu này để áp dụng và triển khai nó hiệu quả hơn.

TPM

Elly Pham

Elly Pham

Chào mọi người! Mình là Elly Pham. Mình thích công nghệ và SEO. FaceBook của mình nè: Elly' FaceBook

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

%d bloggers like this: