Chia sẻ Link Phân biệt attendant or shop assistant là gì là conpect trong nội dung hiện tại của Kí tự đặc biệt Haki Tối Thượng. Theo dõi content để biết chi tiết nhé.
Sales Assistant là gì?
Sales Assistant, hay còn được biết đến là trợ lý kinh doanh, thường làm việc cho các công ty bán lẻ và chịu trách nhiệm liên lạc với khách hàng để đảm bảo giao dịch được diễn ra suôn sẻ. Người trợ lý kinh doanh được kỳ vọng sẽ giúp cho khách hàng có thể lựa chọn giữa những mảng hàng hóa và dịch vụ của công ty, xử lý thanh toán và duy trì mối quan hệ với khách hàng ở mức độ tối ưu.
Bạn đang xem: Shop assistant là gì

Sales Assistant là gì
Công việc của Sales Assistant
– Các vị trí Assistant– Trợ lý Tổng giám đốc– Trợ lý Ban giám đốc– Trợ lý Giám đốc– Trợ lý Trưởng bộ phận (Tiền sảnh, Buồng phòng…)– Trợ lý Quản lý nhà hàng– Trợ lý Bếp trưởng…Tùy thuộc vào cơ cấu tổ chức của mỗi công ty – Công ty mà các đơn vị sẽ cần tuyển dụng các vị trí Trợ lý khác nhau. Với những Tập đoàn khách sạn lớn, nhiều vị trí quản lý cấp cao thì sẽ cần đến nhiều Trợ lý để hỗ trợ xử lý công việc hiệu quả.
Tư vấn, phục vụ khách hàng
Người trợ lý kinh doanh cần xác định nhu cầu thực sự của khách hàng bằng cách đặt ra những câu hỏi thích hợp cho họ. Sau khi đã biết được những nhu cầu của khách hàng, người trợ lý kinh doanh có thể cung cấp, đề xuất về các sản phẩm, cũng như dịch vụ phù hợp với khách hàng một cách hiệu quả và dễ dàng nhất.
Chăm sóc khách hàng
Người trợ lý kinh doanh sẽ sắp xếp lịch hẹn cụ thể để đón tiếp khách hàng, hỗ trợ họ trong việc di chuyển… Tặng quà, liên lạc với họ thường xuyên để thăm hỏi, để họ biết rằng mình không bị “lãng quên” và bạn luôn là người sẵn sàng lắng nghe họ khi họ cần.
Xử lý các khiếu nại hoặc bàn giao khách hàng cho quản lý
Bạn cần giữ thái độ kiềm chế cảm xúc, lắng nghe khách hàng thật kỹ, rồi sau đó biết cách đặt ra những câu hỏi một cách khéo léo, để có thể hiểu rõ vấn đề của họ và đưa ra các giải pháp hữu hiệu nhất cho họ cũng như cho bên bạn tùy vào từng trường hợp.
Xử lý thanh toán
Người trợ lý kinh doanh sẽ tiếp nhận, hỗ trợ về các đơn hàng, ký kết hợp đồng với khách hàng. Thêm vào đó, người trợ lý kinh doanh sẽ kết hợp làm việc cùng phòng kế toán để xử lý các thanh toán, thông báo về các khoản phải thu cho khách hàng, cách thức thanh toán… Ngoài ra nếu có trường hợp phát sinh như khách hàng gửi trả lại hàng hóa vì có vấn đề, người trợ lý kinh doanh cần linh hoạt xử lý, ghi lại các khoản doanh thu của hàng hóa bị trả lại để giảm trừ, lập lại các khoản thu cho khách hàng.
Quảng bá về doanh nghiệp và những ưu đãi đặc biệt
Đưa ra những ưu đãi hấp dẫn cho khách hàng nhằm thu hút sự chú ý của họ, đồng thời giúp cho doanh nghiệp được quảng bá rộng rãi hơn, nhiều người biết đến hơn.
Hỗ trợ phòng kinh doanh
Người trợ lý kinh doanh sẽ kết hợp cùng phòng kinh doanh nhằm thúc đẩy quá trình bán hàng, giúp cho quá trình kinh doanh được diễn ra suôn sẻ hơn qua 1 số việc như chào hàng, báo giá, đảm bảo số lượng hợp đồng được chốt theo chỉ tiêu của doanh nghiệp.
Tìm khách hàng tiềm năng
Thông qua các phương tiện truyền thông như email, mạng xã hội… hay qua các cuộc điện thoại, qua các sự kiện tổ chức offline… Người trợ lý kinh doanh có thể tận dụng các phương pháp này để khai thác tối đa nguồn khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp.
Nghiên cứu về thị trường
Tìm hiểu, nghiên cứu kỹ càng về cung, cầu của sản phẩm hay dịch vụ trên thị trường, nhằm giải đáp các bài toán kinh doanh, giảm thiểu rủi ro, giúp bộ phận kinh doanh có thể đưa ra những quyết định chính xác nhất trong quy trình hoạch định, triển khai các chiến lược kinh doanh.
Mức lương mà Sales Assistant có thể nhận được

Mức Lương của sales assistant
Mức thu nhập mà trợ lý kinh doanh có thể nhận được sẽ rơi trong khoảng 3,5 – 22 triệu, bao gồm cả lương cứng, cộng thêm trợ cấp hay phụ cấp,…
– Theo thống kê cho thấy, mức lương được xếp vào thấp sẽ rơi trong khoảng 3,5 – 9 triệu, đây là mức lương khởi điểm dành cho các bạn Sales Assistant mới vào nghề, chưa có nhiều kinh nghiệm, cần được đào tạo và có các cơ hội cọ xát thực tế nhiều hơn.
– Mức thứ 2 là mức trung bình, lương của trợ lý kinh doanh sẽ rơi trong khoảng từ 10 – 12,5 triệu. Có thể nói, đây là mức lương dành cho người đã có kinh nghiệm trong nghề, có 1 số kỹ năng nhất định giúp giải quyết công việc hiệu quả hơn, năng suất làm việc tối ưu hơn. Thêm vào đó, đây cũng là mức lương phổ biến mà các nhà tuyển dụng sẽ chi trả cho vị trí trợ lý kinh doanh ở Việt Nam.
– Và mức cuối cùng, lương sẽ rơi vào khoảng 22,5 triệu. Đây là mức lương cho những người giàu kinh nghiệm, có đầy đủ các kỹ năng mềm và kỹ năng chuyên môn, quan trọng nhất là cách giao tiếp, đàm phán cùng khách hàng và 1 số yếu tố cần thiết như cách nắm bắt, hiểu rõ tâm lý khách hàng… Vì vậy, năng suất làm việc, hiệu quả mang lại có thể đạt mức cao nhất, đem lại doanh thu khủng cho doanh nghiệp.
Ngoài ra, theo thống kê, mức lương trung bình của trợ lý kinh doanh được trả khi làm việc tại nước ngoài sẽ là 9,45 – 15€ một giờ. Thêm vào đó, 1 số công ty sẽ trả mức lương trong khoảng 30,000 – 40,000€ mỗi năm.
Các kỹ năng cần thiết của Sales Assistant
Kỹ năng tổ chức xuất sắc là một yêu cầu chính cho vị trí marketing assistant
Nhận thức thương mại
Khả năng thích nghi và kĩ năng làm việc theo nhóm để bàn giao công việc và phối hợp tốt với những vị trí khác
Khả năng phân tích:
đây là khả năng quan trọng nhất của nghề Marketing. Vì bạn phải làm việc với rất nhiều loại số liệu, bạn phải hiểu, từ đó mới đề xuất ra kế hoạch và hoạch định chương trình tiếp thị.
Xem thêm: Hospitality Industry Là Gì, Hospitality Industry Là Một Thuật Ngữ
Tính kiên trì:
Bởi nếu không bạn sẽ rất dễ bị căng thẳng trước những áp lực của công việc, trước những kết quả không phải lúc nào cũng xảy như mong muốn.
Tính tự tin, dám mạo hiểm và chấp nhận rủi ro:
Phẩm chất này giúp bạn cảm thấy có động lực để làm việc, để tin vào những việc mình làm.
Sự năng động, linh hoạt và sáng tạo:
Phẩm chất này giúp bạn biết cách điều chỉnh hợp lý các quyết định của mình phù hợp với sự thay đổi của thị trường trong hiện tại và tương lai.
Khả năng giao tiếp, chuyển giao thông tin:
Giúp bạn tiếp nhận và xử lý thông tin tốt nhất, từ đó bạn có thể ra được các quyết định đúng đắn.
Khả năng chịu áp lực cao:
Vvì bạn là người chịu trách nhiệm chính cho thành bại cho nhãn hàng mà bạn phụ trách.Bạn hãy tham khảo bảng bên dưới. Khi bạn chưa có kinh nghiệm hay mới ra trường. Có 3 vị trí để bạn ứng tuyển: 1) Management trainee (tham khảo bài viết 4 con đường dẫn đến sự nghiệp marketing), 2) Marketing assistant hay admin (nếu bạn không có gì nổi trội), và 3) Brand executive hay brand specialist (tùy cách gọi của từng cty).
Những kỹ năng bắt buộc của một Assistant Manager là gì?
Người đảm nhiệm vị trí Assistant Manager sẽ thực hiện các công việc sau:
– Thực hiện các công việc hành chính hỗ trợ CEO.
– Thực hiện các nhiệm vụ quản lý, giám sát.
– Ghi nhận và triển khai hiệu quả các chỉ đạo từ cấp trên.
Assistant Manager là người được nhà lãnh đạo tin tưởng nhất nên sẽ có rất nhiều cơ hội để phát triển. Vị trí này chỉ đứng sau nhà lãnh đạo, họ đại diện nhà lãnh đạo thực hiện các công việc khi cần thiết.Công việc của một Assistant Manager vì vậy mà rất áp lực, họ sẽ là người đứng mũi chịu sào khi có vấn đề xảy ra.
Kỹ năng lãnh đạo
Người Trợ lý điều hành phải đảm nhiệm vai trò lãnh đạo khi vấn đề xảy ra, giải quyết các tranh chấp với người lao động hoặc khách hàng một cách thỏa đáng và kịp thời mà không có lãnh đạo tại nơi làm việc.
Khả năng triển khai công việc hiệu quả đúng kế hoạch
Người Trợ lý điều hành sẽ thường xuyên nhận được các kế hoạch, chỉ đạo của cấp trên và tiến hành thực hiện triển khải đúng kế hoạch như yêu cầu của cấp trên.
Kỹ năng ra quyết định
Thay mặt sếp ra quyết định là việc thường xuyên mà một Trợ lý điều hành phải làm. Do đó, để có thể làm tốt vai trò này họ phải có kỹ năng suy nghĩ phán đoán nhanh và quyết đoán khi ra quyết định. Một người Trợ lý điều hành giỏi phải có khả năng phân tích đánh giá tình hình nhanh chóng, cân nhắc các lợi – hại khi đưa ra giải pháp và quyết định đảm bảo lợi ích cho các bên trong các cuộc họp hoặc khi có vấn đề xảy ra.
Đây là kỹ năng rất quan trọng để đánh giá năng lực của một Trợ lý điều hành trong tổ chức. Một trợ lý giỏi sẽ phải nhìn nhận phán đoán tình hình nhanh hỗ trợ cấp trên phân tích và đưa ra các quyết định đúng đắn.
Khả năng chịu trách nhiệm
Một Trợ lý điều hành phải hiểu rõ cách vận hành của doanh nghiệp, phải hiểu rõ về các sản phẩm, dịch vụ và quy trình làm việc của công ty. Điều này giúp bạn linh hoạt và đưa ra các quyết định đúng đắn giúp đảm các hoạt động trong công ty suôn sẻ.
Xem thêm: Cloud Hosting Là Gì – So Sánh Cloud Hosting Và Shared Hosting
Ngoài ra, Trợ lý điều hành cũng chịu trách nhiệm đảm bảo cho công việc đúng thời hạn, đại diện cho công ty một cách chuyên nghiệp và đối xử đúng mực với nhân viên.
Chuyên mục: Hỏi Đáp